Theo đại diện đơn vị thi công - Tổng Công ty Sông Đà – cho biết, đã huy động trên 200 công nhân thi công liên tục trong 3 ca, đồng thời áp dụng các giải pháp kỹ thuật phù hợp xử lý địa chất phức tạp trong quá trình thi công nhằm rút ngắn thời gian thi công.
Công nhân đặt mìn phá đá ở những mét hầm cuối cùng của hầm
Để thi công đường hầm, đơn vị thi công đã đào trên 125.000 m3 đất đá, thực hiện neo trên 16.200 neo đá các loại, phun gần 43.000 m3 bê tông, trên 13.500 m2 lưới cốt thép và 522 tấn khung chống đỡ bằng thép để chống đỡ trần hầm.
Sau khi thông hầm, đơn vị thi công sẽ tiến hành hạ nền 2m, chuẩn bị công tác đổ bê tông vỏ hầm vào đầu tháng 11 đến. Dự kiến tháng 6/2016 sẽ bàn giao công trình cho chủ đầu tư là Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).
Dự án hầm đường bộ thuộc gói thầu số 4 từ km22+485 đến km23+041 đi qua thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) với giá giá trị xây lắp 541 tỉ đồng; đây là một trong những hạng mục quan trọng trên tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo đại diện BQL dự án, việc thông hầm đường bộ qua thông Chiêm Sơn có ý nghĩa hết sức quan trọng trên toàn tuyến, sớm đưa tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào hoạt động, góp phần giảm tải cho QL1 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng.
Clip phát biểu của đại diện đơn vị thi công đường hầm
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công tháng 5/2013. Tháng 7 vừa qua, sau khi thị sát toàn tuyến và làm việc với chủ đầu tư cùng các địa phương có tuyến cao tốc đi qua là TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo phải đưa tuyến cao tốc này vào hoạt động vào đầu năm 2018 (Dân trí đã đưa tin Hoàn thành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào năm 2018).
Công Bính